รายละเอียดงาน
- เพิ่มประสิทธิภาพประสบการณ์ลูกค้า
สร้างประสบการณ์เชิงบวกให้กับลูกค้าในการติดต่อกับแบรนด์ แบ่งเป็น
1.1 ลูกค้าที่เดินทางมาที่สาขา: เริ่มตั้งแต่สร้างความประทับใจในการออกแบบของร้านค้า ประสบการณ์การบริการจากจุดที่ลูกค้าเดินอยู่หน้าร้านจนถึงการชำระเงิน
1.2 ลูกค้าแบบออนไลน์: ดูแลประสบการณ์ของลูกค้า ที่ซื้อสินค้าผ่านทาง Ecommerce รวมทั้งดูแลการทดสอบ UX/UI
1.3 ลูกค้าทางโทรศัพท์: ประสบการณ์การสนทนาทางโทรศัพท์ ไม่ว่าจะเป็นการโทรออก (จากร้านค้า) หรือการโทรเข้า (Call Center)
1.4 ช่องทางการสื่อสารอื่น ๆ กับลูกค้า: เช่น Mobile Application บัญชี LINE LINE@ สื่อสิ่งพิมพ์/สื่อดิจิทัล และแพลตฟอร์มโซเชียลของแบรนด์ - การหาลูกค้าใหม่
2.1 วิเคราะห์กลยุทธ์การซื้อสินค้าของลูกค้ากลุ่มใหม่
2.2 วางแผนการดำเนินงานร่วมกับหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
2.3 รับคำแนะนำจากหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องและปรับกลยุทธ์ตามสถานการณ์ - การรักษาลูกค้าเดิม
3.1 วิเคราะห์กลยุทธ์การรักษาลูกค้าเก่าให้มั่นคงยืนนาน
3.2 วางแผนการดำเนินงานร่วมกับหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
3.3 รับคำแนะนำจากหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องและปรับกลยุทธ์ตามสถานการณ์ - การวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า
4.1 วิเคราะห์ความถี่ในการซื้อของลูกค้ากลุ่มต่าง ๆ
4.2 การวิเคราะห์รูปแบบการจัดซื้อของลูกค้ากลุ่มต่าง ๆ - การจัดการลูกค้าสัมพันธ์
5.1 การจัดการข้อร้องเรียนและข้อเสนอแนะของลูกค้า
5.2 การป้องกันการร้องเรียน โดยมีการทำงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ Operation, Talent Development หรือแผนกอื่น ๆ เพื่อลดการร้องเรียนที่ต้นเหตุ
คุณสมบัติผู้สมัคร
- วุฒิการศึกษา ปริญญาตรี – ปริญญาโท ทุกสาขาวิชาที่เกี่ยวข้อง
- เพศชาย/หญิง อายุ 25 ปีขึ้นไป
- มีประสบการณ์ด้านลูกค้าสัมพันธ์อย่างน้อย 2 ปี โดยเฉพาะในอุตสาหกรรม FMCG
- มีประสบการณ์ตรงจากการพัฒนาและการนำกลยุทธ์ CRM ไปใช้จนประสบความสำเร็จ
- มีความรู้ความเข้าใจในข้อมูลและกระบวนการดำเนินงานของธุรกิจ
- มีทักษะการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี
- สามารถกำหนดลำดับความสำคัญของงานได้ดี
- มีทักษะการพัฒนาความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นในเชิงรุกทั้งภายในและภายนอกองค์กร